Cách vệ sinh vùng kín sau quan hệ đúng cách? An toàn sức khỏe

Sau mỗi khi làm chuyện yêu, bạn có thể sẽ cảm thấy lười biếng, mệt mỏi đến mức chẳng muốn làm gì. Tuy nhiên, cả hai sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, có thể dẫn để nguy cơ nhiễm bệnh viêm nhiễm nếu sau quan hệ không vệ sinh đúng cách. Dưới đây là bài viết hướng dẫn cách vệ sinh vùng kín sau quan hệ. Cùng tham khảo nhé!

Hậu quả vệ sinh vùng kín sau quan hệ không đúng cách

Nhiều chị em chưa nắm được tầm quan trọng của việc vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ xong. Gây ra nhiều hậu quả khó lường như: ngứa ngáy, khí hư ra nhiều, dịch tiết âm đạo có mùi khó chịu, dễ mắc những bệnh truyền nhiễm hoặc viêm nhiễm phụ khoa.

Cho nên, vệ sinh sau quan hệ đúng cách đóng vai trò rất quan trọng. Điều này sẽ giúp vùng kín luôn giữ sạch khỏe,  trong các “cuộc yêu” được thăng hoa mà vẫn đảm bảo an toàn. Hạn chế được bệnh viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân và đối tác.

cách vệ sinh vùng kín sau quan hệ 1

Cách vệ sinh vùng kín sau quan hệ đúng cách?

Sau những giây phút ân ái, hạnh phúc, bạn và đối tác nên vệ sinh sau khi quan hệ theo những hướng dẫn  cụ thể dưới đây.

Rửa tay sạch sẽ sau khi quan hệ

Điều này loại bỏ vi khuẩn bạn sau khi chạm vào bộ phận sinh dục của bạn hay đối phương. Bạn nên tập thói quen rửa tay  sau khi quan hệ để tránh lây lan vi khuẩn.

cách vệ sinh vùng kín sau quan hệ 2

Đi vệ sinh sau khi quan hệ

Trong khi quan hệ, vi khuẩn có thể xâm nhập vào vùng niệu đạo và làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng. Bạn có thể loại bỏ loại vi khuẩn này bằng cách đi tiểu trong vòng khoảng 30 phút sau khi quan hệ.

Uống nước sau khi quan hệ

Bạn nên uống nước sau khi quan hệ để thúc đẩy việc đi vệ sinh sau quan hệ, từ đó giúp loại bỏ vi khuẩn và phòng tránh viêm nhiễm hiệu quả.

cách vệ sinh vùng kín sau quan hệ 3

Vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ

Bạn hãy tắm ngay sau khi quan hệ vừa vệ sinh vùng kín vừa vệ sinh toàn cơ thể trở nên sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu bạn chưa muốn tắm thì vệ sinh vùng kín rồi lau bằng khăn khô để tránh viêm nhiễm.

bạn nên dùng nước ấm rửa vùng kín từ trước ra sau để tránh vi khuẩn từ hậu môn lây sang, nếu cần thiết hãy vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh để bạn yên tâm hơn.

Mặc quần áo thoải mái khi ngủ

Mặc quần quá bí kèm mồ hôi sẽ khiến cho vi khuẩn và nấm men phát triển mạnh, bạn nên mặc đồ lót, quần áo rộng rãi sau khi quan hệ. Tốt nhất, bạn cũng có thể không mặc đồ lót để thoải mái hơn.

 Những điều cần lưu ý vệ sinh vùng kín sau quan hệ

– Vệ sinh miệng: súc miệng bằng nước muối hay đánh răng  bởi khi quan hệ bạn có thể thực việc oral sex sẽ có vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng.

– Vệ sinh vùng kín:

+ Tránh sử dụng các loại xà phòng hay dung dịch có diệt khuẩn mạnh vì chúng dễ làm âm đạo bị khô và ngứa ngáy, trong lúc “yêu” có thể bạn sẽ bị đau rát.

+  Nên sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín dịu nhẹ và an toàn để rửa.

+ Bạn chỉ nên rửa bên ngoài,tránh thụt rửa sâu bên trong.

+ Rửa từ trước ra sau để trách chất thải và vi khuẩn lây lan từ phía hậu môn vào sâu   trong âm đạo.

Qua bài viết này, bạn đã có thể biết cách vệ sinh vùng kín sau quan hệ để đảm bảo sức khỏe, nâng chất lượng cuộc yêu hơn. Nếu còn thắc mắc những vấn đề liên quan đến vùng kín hãy liên hệ ngay cho bác sĩ AndyV để được hỗ trợ.

[sc name=”bailienquan-vungkin” ]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *