Những bài tập se khít âm đạo nào hiệu quả?

Là chị em phụ nữ, có một vùng kín se khít, thon gọn là điều ai cũng mong ước. Nhưng thực tại, qua nhiều tác động bởi thời gian, tuổi tác, thói quen sinh hoạt… Khiến vùng kín không những không được săn chắc, khỏe mạnh mà còn giãn rộng. Vậy những điều này có ảnh hưởng đến sức khỏe và nhu cầu ‘ hâm nóng tình cảm’ không? Nếu có thì nên thực hiện những bài tập se khít âm đạo thế nào. Để giải đáp những thắc mắc trên, chị em hãy cùng đồng hành với thẩm mỹ viện AndyV để nhận được những lời giải đáp chi tiết nhất.

Những bài tập se khít âm đạo nào hiệu quả?
Những bài tập se khít âm đạo nào hiệu quả?

Bài tập se khít âm đạo là gì?

Bài tập se khít âm đạo là gì?
Bài tập se khít âm đạo là gì?

Bài tập se khít vùng kín là những bài tập thể dục cũng như các phương pháp dành cho các chị em phụ nữ muốn có một vùng kín săn chắc khỏe mạnh. Các bài tập này được thiết kế dành riêng cho nhóm cơ vùng chậu, nhóm cơ mu cụt. Trong quá trình thực hiện, các chị em tập đều đặn và thường xuyên thì sẽ giúp vùng kín trở lên khỏe mạnh và săn chắc từ đó là tiền đề giúp cải thiện sức khỏe, tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ.

Những bài tập se khít âm đạo đều rất đơn giản và dễ làm. Chúng ta có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần phải đi đâu xa. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 5 – 10 phút tập luyện các bài tập này, không cần các dụng cụ tập luyện phức tạp nhưng lại đem lại những hiệu quả rất rõ rệt.

Lợi ích của các bài tập se khít âm đạo

Mỗi khi chúng ta dành thời gian tập luyện cho bất cứ thứ gì thì điều đầu tiên chúng ta quan tâm chính là lợi ích của nó mang lại đúng không? Thì bài tập se khít âm đạo này mang lại rất nhiều lợi ích cho chị em phái nữ:

-Thẩm mỹ : Bài tập này sẽ khiến vùng kín chúng ta săn chắc hơn, thon gọn hơn. Là một yếu tố quan trọng giúp chúng ta tự tin thể hiện bản thân. Có thể diện những bộ đồ bikini khoe trọn đường cong cơ thể,

– Sức khỏe: Đây là yếu tố tiên quyết khi tập bài tập se khít âm đạo. Lợi ích của yếu tố sức khỏe bao gồm:

  •  Giúp vùng kín tránh tình trạng bị khô: Khi âm đạo bị giãn rộng thường gây ra tình trạng khô và đau rát khi ‘quan hệ’. Từ đó sẽ gây cảm giác khó chịu, né tránh khi quan hệ tình dục. Khi thực hiện những bài tập này sẽ giúp âm đạo không bị khô và khi quan hệ sẽ tạo cảm giác hứng thú và thỏa mãn hơn trong lúc quan hệ vợ chồng.
  •  Hiện nay thì số lượng chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất nhiều. Bài tập này có một điểm rất đáng quan tâm đó là giảm tình trạng bị viêm nhiễm phụ khoa. Khi âm đạo bị giãn rộng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dễ dàng hơn vào bên trong vùng kín, từ đó dễ dàng gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Khi thực hiện các bài tập se khít vùng kín sẽ hạn chế được tình trạng này xảy ra.

Các bài tập se khít âm đạo mới nhất

Các bài tập se khít âm đạo mới nhất
Các bài tập se khít âm đạo mới nhất

Bài tập Kegel se khít âm đạo

 Bài tập Kegel mang lại rất hiệu quả cho các chị em. Vì thế bài tập này được các chị em lựa chọn để tập mỗi ngày. Bài tập này sẽ cải thiện được sức mạnh của cơ sàn chậu từ đó giúp thu gọn và săn chắc vùng kín một cách tự nhiên. Cơ sàn chậu có chức năng giữ cho các cơ quan này nằm đúng chỗ, không bị sa xuống khi làm việc nặng, vận động chạy nhảy. Sàn chậu còn có vai trò đóng mở các lỗ đường tiểu, âm đạo, hậu môn, giúp kiểm soát hoạt động theo ý muốn. Như các hoạt động tình dục trở nên hưng phấn, giúp quá trình sinh nở trở nên dễ dàng hơn.

Cách tiến hành:

  • Xác định đúng vị trí cơ vùng chậu: Tiến hành xác định vị trí cơ vùng chậu bằng cách đưa ngón tay vào vùng âm đạo sau đó siết chặt vùng cơ xung quanh nó ( yêu cầu của bài tập này để thực hiện được là phải đi tiểu để bàng quang được đảm bảo là trống rỗng)
  • Sau đó siết chặt các cơ vùng chậu trong vòng 10 giây sau đó thả lỏng trong 10 giây tiếp theo. Bạn hãy lặp lại động tác trên 10 – 20 lần mỗi lượt và thực hiện 2 đến 3 lần mỗi ngày.

Bạn nên duy trì tập luyện bài tập này đều đặn để đạt được hiệu quả nhanh chóng và như mong muốn.

Bài tập co bóp cửa mình

Đây là một trong những bài tập se khít âm đạo khá là đơn giản.

Cách thực hiện:

  • Xác định vị trí vùng cơ âm đạo
  • Tiến hành co cơ mạnh và thả lỏng nhanh cơ âm đạo hay còn gọi là co bóp nhanh
  • Siết chặt rồi thả lỏng ngay âm đạo, cứ như vậy rồi nghỉ 3-5 giây. Sau đó cứ lặp lại càng nhiều lần càng tốt, trung bình chị em nên thực hiện 30-50 lần co thắt nhanh cho mỗi lần tập.

 Vì đây là bài tập đơn giản nên chị em có thể thực hiện ngay tại nhà.Thực hiện khoảng 3-4 lần/ngày sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả se khít vùng kín và sẽ nhận ra sự thay đổi rõ rệt ở các nhóm cơ này.

Cải thiện âm đạo bằng bài tập Yoga 

Bài tập yoga là phương pháp tập luyện được biết nhiều với các lợi ích như kiểm soát được hơi thở, cơ thể dẻo dai và cải thiện tình trạng sức khỏe. Và chắc hẳn chị em rất ngạc nhiên khi biết rằng bài tập Yoga cũng giúp se khít vùng âm đạo. Với động tác đá chân trong yoga là một bài tập đơn giản cũng cải thiện tình trạng vùng âm đạo.

Cách thực hiện:

  • Chọn nơi có mặt phẳng và không gian đủ để trải thảm yoga
  • Nằm ngửa sáp với mặt phẳng và tư thế duỗi thẳng người
  • Tiến hành nâng từng chân đến mức vuông góc với mặt phẳng, có thể nâng chân sang hai bên để tăng sự linh động( lưu ý: là khi nâng chân thì vẫn giữ nguyên tay và lưng được thẳng để đúng với tư thế chuẩn)
  • Cứ như vậy lặp lại nhiều lần trong khoảng thời gian từ 2-5 phút liên tục và chị em nên làm từ 3-5 lần như vậy mỗi ngày.

Se khít âm đạo bằng động tác cây cầu

Đây cũng là một phương pháp được đánh giá là khá đơn giản.

Cách thực hiện:

  • Chọn nơi có một mặt phẳng và không gian rộng rãi để thực hiện các động tác.
  • Sau đó nằm xuống và chỉnh cơ thể về tư thế: Nằm ngửa lưng sáp với mặt phẳng, chân mở rộng bằng vai, lòng bàn chân thì tiếp xúc với mặt phẳng, đầu gối cong lên gần 90 độ.
  • Hít thở đều, dùng sức ở cơ sàn chậu và giữ lực bàn chân nâng hông lên. Để nguyên ở tư thế đó trong vòng 10 giây.
  • Hạ hông xuống và thả lỏng cơ sàn chậu
  • Thực hiện lặp lại động tác này khoảng 10 lần trong một lần tập luyện.

Bạn nên thực hiện động tác này mỗi ngày và thường xuyên để thấy được những hiệu quả bất ngờ mà nó mang lại.

Bài tập nhảy dang tay và chân

Đây là một bài tập giúp đốt cháy calo hiệu quả, không những thế nó còn tăng cường sức mạnh cơ vùng âm đạo của bạn.

Cách thực hiện

  • Bạn chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng người hai chân khép lại, hai cánh tay khép lại buông xuống dọc theo hai bên hông.
  • Tiến hành dùng sức nhún người bật nhảy, khi đó hai tay giơ thẳng lên đầu và hai chân đưa sang ngang. Sau đó tiếp đất tư thế cũ.
  • Khi tập luyện động tác này bạn cần tập trung vào vùng cơ sàn chậu và thả lỏng người khi kết thúc động tác. Chị em nên lặp lại bài tập này khoảng 30 – 60 giây.

Xem thêm: thu hẹp âm đạo Multi Deep

Bài tập Squat đơn giản

Squat là bài tập rất quen thuộc với mọi người và nó cũng rất hữu ích trong việc giúp se khít vùng kín.

Cách thực hiện

  • Bạn bắt đầu bài tập với tư thế đứng thẳng chân bước rộng ngang bằng vai, hai tay đan lại với nhau để trước ngực, bụng hóp lại và vai mở rộng.
  • Tiếp theo, bạn đẩy mông và hông ra phía sau hết sức có thể, sau đó từ từ hạ thấp cơ thể xuống cho đến khi phần đùi song song với sàn nhà( như đang ngồi trên ghế)
  • Song song với đó, bạn cố gắng để đầu gối của mình và bàn chân hướng ra ngoài. Hai tay vẫn giữ nguyên. Cổ, vai và mông của bạn tạo thành một đường xiên, mắt nhìn ngang, ngực thẳng hướng phía trước và hóp bụng.
  • Cuối cùng, bạn giữ nguyên 10 giây và trở về vị trí ban đầu.
  • Cứ vậy mà lặp lại khoảng 10 lần

Bài tập đạt hiệu quả khi bạn thực hiện đúng tư thế chuẩn và tiến hành một cách chậm rãi, kiểm soát được chuyển động của cơ thể bản thân

 Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên giúp giải đáp những thắc mắc  của chị em phụ nữ về các bài tập se khít âm đạo. Chúng tôi mong bạn luôn sống một cuộc sống khỏe mạnh và trọn vẹn. Mọi thắc mắc liên hệ 090 33 27 999 để được Bác sĩ AndyV tư vấn trực tiếp miễn phí nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *